<
>
  • Khuyến mãi hè  2018
  • Khuyến Mãi Hè 2018
  • Khuyến mãi tháng 2 domain

Hỗ trợ kỹ thuật
Liên hệ theo số điện thoại
Góp ý dịch vụ

Những cách tăng tốc trang web của bạn

Nếu website của bạn không có tốc độ tải trang web nhanh hơn, khả năng cao bạn sẽ mất khách truy cập vào tay đối thủ chỉ trong tích tắc.
Dưới đây là 8 thủ thuật nhanh giúp website có tốc độ tải trang nhanh hơn, mời các bạn cùng theo dõi.

Những cách tăng tốc trang web của bạn

Những cách tăng tốc trang web của bạn. Ảnh: DakSystem

1. Sử dụng bộ nhớ đệm (cache)

Để tăng 50% hiệu quả trong việc tăng tốc website, bằng cách lưu lại website dưới dạng file tĩnh HTML và sẽ truy xuất ra khi khách truy cập vào website thay vì phải thực thi các truy vấn gửi đến máy chủ như thông thường.

2. Giảm dung lượng hình ảnh

Nếu như blog bạn sử dụng nhiều hình ảnh bạn sẽ phải tối ưu hóa dung lượng hình ảnh xuống thấp nhất nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tất nhiên, blog này chỉ hữu ích khi bạn upload ảnh trực tiếp lên host. Ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành xóa các hình ảnh không sử dụng đến.

3. Xóa bỏ những thứ không cần thiết

Hãy tiến hành xóa những thứ không thật sự cần thiết hoặc không sử dụng đến để tiết kiệm dung lượng cho host đồng thời xóa bỏ các file javascript, CSS đi kèm..

4. Sử dụng CDN (Content Devilery Network)

Nếu bạn có điều kiện, hãy sử dụng các dịch vụ CDN để tăng tốc blog. Đây là một cách tốt nhất để cải thiện tốc độ website dựa vào các dữ liệu được sao chép vào các máy chủ ở gần người truy cập, hơn nữa tính năng tạo bộ nhớ đệm và tối ưu hóa các file CSS và Javascript rất tốt. Bạn có thể tham khảo một số nhà cung cấp dịch vụ CDN tốt nhất hiện nay tại đây.

Đa phần các dịch vụ này là trả phí, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một dịch vụ CDN miễn phí khá tốt đó là CloudFlare, nhưng đáng buồn thay dịch vụ này đang chịu một số tai tiếng, vì vậy hãy tham khảo các đánh giá trên Google trước khi sử dụng nó.

Và một điều quan trọng nữa là nếu blog bạn có sử dụng nhiều Javascript thì bạn cũng có thể sử dụng plugin Use Google Libraries để tự động thay thế các file javascript mà Google hỗ trợ để giảm gánh nặng tải trang cho blog và tiết kiệm băng thông.

5. Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

File database quá lớn cũng là một nguyên nhân khiến blog bạn trở nên chậm chạp ít nhiều.

6. Phân tích tốc độ tải trang

Sau khi bạn đã áp dụng 6 cách trên thì bây giờ là lúc bạn nên kiểm chứng tốc độ tải trang và phân tích xem chỗ nào chưa thật sự tối ưu. Nếu bạn biết được mình ngứa chỗ nào thì gãi đúng chỗ nó mới phê, đúng không các bạn. Và đó là lý do mình khuyên bạn nên sử dụng 1 trong các plugin dưới đây để thống kê và theo dõi tốc độ tải trang.

GTmetrix
P3 – Plugin Performance Profile
7. Giảm thiểu quảng cáo trên trang

Các mã quảng cáo thông thường sẽ có dạng Javascript hoặc chậm chí là Flash nên nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tải trang trên website. Vì vậy nếu có thể, hãy giảm số quảng cáo đặt trên mỗi trang, tốt nhất chỉ nên 2 hoặc tối đa là 3 quảng cáo để tránh gây ảnh hưởng nhiều đến website.

Hy vọng với những phương pháp trên sẽ giúp bạn cải thiện một phần nào tốc độ của blog. Nhưng tốt nhất nếu bạn muốn blog có một tốc độ ổn định và nhanh thì nên chọn những nhà cung cấp hosting uy tín và phù hợp.

Tags

Tin tức

CHIA SẺ VÌ ĐƯỢC BẢO VỆ BỞI DAKDESIGN

24/4/2024 10:02:32

loading weather data
Hỗ trợ khách hàng:

0943.943.179